Trang chủ / Hot News / Tàu MARGRETHE MAERSK trọng tải 214,121 DWT cập cảng CMIT tàu container lớn nhất được đưa vào Việt Nam khai thác

Tàu MARGRETHE MAERSK trọng tải 214,121 DWT cập cảng CMIT tàu container lớn nhất được đưa vào Việt Nam khai thác

Ngày 26/10/2020, Cảng Quốc Tế Cái Mép (CMIT), một cảng liên doanh giữa Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam, Cảng Sài Gòn và APM Terminals, tiếp nhận làm hàng cho tàu mẹ Margrethe Maersk trọng tải 214,121 DWT, tàu loại EEE của hãng tàu Maersk Line có sức chở lên đến 20,000 TEU. Đây là tàu chuyên tuyến dịch vụ kết nối Việt Nam với bờ tây nước Mỹ do liên minh 2M khai thác, cập CMIT để xếp dỡ 6,500 TEU hàng hóa. Cảng CMIT tổ chức một buổi lễ chào đón tàu tại cảng với sự tham dự của các lãnh đạo cấp cao Bộ Giao Thông Vận Tải, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và hơn 100 đại biểu.

Vừa qua, CMIT được Bộ Giao Thông Vận Tải, Cục Hàng Hải Việt Nam cấp phép tiếp nhận tàu container trọng tải lên đến 214,121 DWT. Các tàu kích cỡ này hiện đang được khai thác trên các tuyến vận tải xuyên đại dương và là các tàu trong số ít tàu lớn nhất thế giới hiện nay.

Sự kiện tàu Margrethe Maersk 214,121 DWT cập cảng CMIT ngày hôm nay là cột mốc quan trọng khi một cảng nước sâu tại Việt Nam có khả năng tiếp nhận các tàu kích cỡ lớn được triển khai trên các tuyến châu Âu và xuyên Thái Bình Dương, góp phần định hình hạ tầng hàng hải Việt Nam sẵn sàng năng lực đáp ứng tiềm năng tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới”, ông Tobias Gruemmer, Giám đốc khai thác khu vực của Maersk Line cho biết.

Là một trong những cảng lớn nhất trong khu cảng nước sâu Cái Mép, kể từ khi đi vào vận hành khai thác, CMIT đã luôn là cảng tiên phong tiếp nhận các tàu trọng tải lớn. Kinh nghiệm từ những chuyến thử nghiệm thành công tại CMIT là cơ sở quan trọng để Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng Hải Việt Nam cấp phép cho tàu trọng tải lớn cập các cảng khác trong khu vực Cái Mép – Thị Vải.

Ông Nguyễn Xuân Kỳ, Phó Tổng Giám đốc cảng CMIT chia sẻ “Để chuyến tàu Margrethe Maersk trọng tải 214,121 DWT cập cảng thành công không chỉ đòi hỏi một quá trình nỗ lực không ngừng của chính CMIT mà còn rất cần đến ý chí quyết tâm và đồng lòng của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng Hải Việt Nam, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu và tất cả các bên liên quan. Chuyến tàu này là minh chứng cụ thể nhất cho điều đó và tôi tin rằng tinh thần ấy đang được phát huy cao nhất với quyết tâm đưa Cái Mép phát triển xứng tầm khu vực và thế giới”.